Thông Tin Về Chat GPT Và Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản

#1
Chat GPT Là Gì?
Chat GPT được viết tắt bởi cụm từ Chat Generative Pre-training Transformer – công cụ xử lý ngôn ngữ tự nhiên được điều khiển bởi OpenAI. Cụ thể hơn, đây là mô hình trí tuệ nhân tạo tương đương “máy chuyển đổi tạo sinh được hướng dẫn trước” và hoạt động dựa trên bộ dữ liệu văn bản có sẵn.
Công cụ này có một khả năng đáng chú ý nhất đó chính là tương tác ở dạng đối thoại đàm đạo và đưa ra những phản hồi có dáng vẻ giống con người một cách đáng kinh ngạc. Mô hình ngôn ngữ này có thể trả lời câu hỏi, thực hiện các tác vụ như soạn email, viết luận, content và ngôn ngữ lập trình. Việc sử dụng ChatGPT hiện đang được cung cấp miễn phí cho người dùng vì chúng đang trong giai đoạn nghiên cứu và thu thập các phản hồi của khách hàng.
Đã có rất nhiều người dùng cảm thấy ngạc nhiên về khả năng cung cấp, phản hồi chất lượng của con người, truyền cảm hứng và cuối cùng là khả năng phá vỡ cách con người tương tác với máy tính và thay đổi cách truy xuất thông tin.
Ai đã tạo ra Chat GPT?
Chat GPT được cho ra mắt vào ngày 30/11/2022 bởi công ty trí tuệ nhân tạo OpenAI có trụ sở chính tại San Francisco. Đây cũng đồng thời là “Cha đẻ” của DALL•E – một mô hình tạo tác phẩm nghệ thuật AI phổ biến và cả Whisper – một hệ thống nhận dạng giọng nói tự động. Được biết, chủ nhân của siêu trí tuệ AI chính là CEO của OpenAI – ông Sam Altman, một người đồng sáng lập và phát triển ChatGPT. Sau đó, Microsoft đã là đối tác và là nhà đầu tư với số tiền lên đến 1 tỷ đô la với mục tiêu cùng phát triển nền tảng Azure AI.
🔰 ChatGPT Là Gì? Thông tin về ChatGPT 🔰ChatGPT Có Thể Làm Gì? Ứng dụng vào công việc và học tập🔰 Tạo Tài Khoản ChatGPT Hướng dẫn tạo tài khoản ChatGPT🔰 Đánh Giá ChatGPT Đánh giá người dùng về ChatGPT tại Việt Nam
Nguyên Lý Hoạt Động Của Chat GPT
Có thể nói, lập trình hệ thống Chat GPT có cách thức hoạt động tương đối đơn giản. Chat bot này sẽ tiếp nhận câu hỏi hoặc bất kỳ chủ đề nào mà bạn đưa ra và giải đáp tất cả nhờ kho tổng hợp dữ liệu khổng lồ. Và để có thể hoạt động với hiệu suất và độ chính xác như vậy cũng đòi hỏi những thuật toán vô cùng phức tạp.
Mô phỏng này được ứng dụng bởi phương pháp tiêu dùng hạ tầng, lấy các dữ liệu văn bản từ internet. Tổng cộng có 570GB đến từ nhiều nguồn thông tin khác nhau cùng với 300 tỷ từ được đưa vào hệ thống.
Hoạt động với mô hình ngôn ngữ nên công cụ này hoạt động dựa theo xác suất. Chat GPT có thể dự đoán, phân tích và đưa ra các đáp án một cách chính xác. Để có thể làm được điều đó, mô hình đã phải trải qua rất nhiều cuộc thí nghiệm và giám sát chặt chẽ. Tại đây người dùng có thể cung ứng đầu vào một cách cụ thể, ví dụ như “ Một năm có bao nhiêu mùa?”. Trong trường hợp này mô hình trả lời sai thì đáp án đúng sẽ được cập nhật ngay tức thì. Từ đó củng cố thêm kiến thức cho hệ thống và những thông tin chuẩn xác hơn trong tương lai.
Một trong số những điều làm nên sự khác biệt của công nghệ này chính là vẫn có thể tiếp tục học ngay cả khi đoán khoảng tiếp theo là gì. Việc không ngừng update nhờ dữ liệu được đưa vào sẽ tăng thêm vốn hiểu biết cho những gợi ý và thắc mắc của người dùng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng một cách nhanh chóng và chuẩn xác hơn trong tương lai.
Nguyên lý hoạt động Chat GPT
Tìm hiểu thêm về chát GPT tại https://fptcenter.com.vn/tin-tuc/thong-tin-ve-chat-gpt-va-huong-dan-tao-tai-khoan/
Chat GPT Có Thể Làm Gì?
Thống kê mới nhất cho thấy, ChatGPT đã cán mốc 10 triệu người dùng hàng ngày chỉ sau hơn 40 ngày ra mắt, vượt qua tốc độ tăng trưởng ban đầu của các trang mạng xã hội quen thuộc như Instagram. Người dùng sau khi trải nghiệm đã đưa ra kết luận “ChatGPT có thể thực hiện trả lời các câu hỏi không khác gì một chuyên gia”, rút ngắn thời gian thu thập thông tin hay giải pháp cho một vấn đề mà bạn đang tìm kiếm.
Đằng sau ChatGPT là một hệ thống máy học và một kho dữ liệu lớn để khi có bất kỳ câu hỏi nào được nhập vào hệ thống, công cụ có thể phân tích và đưa ra câu trả lời một cách chất lượng nhất với lối hành văn như ngôn ngữ tự nhiên của con người.
Trợ lý AI – Chat GPT có thể sẽ giúp chúng ta rút ngắn thời gian làm việc và hoàn thành công việc một cách hoàn hảo nhất. Khi trí tuệ nhân tạo được sử dụng một cách hiệu quả thì những tác vụ thông thường sẽ có thể được thực hiện một cách dễ dàng và tốt hơn rất nhiều.
Nhưng việc sử dụng Chat GPT như một trợ lý cần phải phụ thuộc vào chất lượng nhân lực. Nếu nhân lực có chất lượng tốt thì nó có thể giúp họ hoàn thành công việc một cách nhanh nhất, nhưng nếu nhân lực không tốt thì họ có thể sẽ bị thay thế.

Đánh Giá ChatGPT Tại Việt Nam
Thời gian gần đây, khi lướt facebook người đọc có thể dễ dàng bắt gặp hàng loạt các bài viết trên các nhóm công nghệ, marketing,… có bàn luận rôm rả về công cụ Chat GPT. Điều này cho thấy sức hút từ công cụ này là điều không thể bàn cãi.
Hiện nay, vì nhà phát triển không hỗ trợ sử dụng công cụ này tại Việt Nam nên để thử mức độ thông minh của nó đã có rất nhiều người dùng Việt fake IP sang nước khác.
Dưới đây là một số đánh giá của người dùng về Chat GPT:
Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn về công cụ Chat GPT: trả lời câu hỏi Chat GPT là gì? Sử dụng như thế nào và có những ưu – nhược điểm ra sao. Tuy nhiên, để thực sự sử dụng công cụ này như một “trợ lý ảo toàn năng” thì cần nhiều thời gian nghiên cứu và tìm ra lộ trình thích hợp. Đừng quên theo dõi và đón đọc các bài viết hữu ích khác từ FPT Telecom để cập nhật nhanh nhất những thông tin update về công cụ này trong thời gian tới.
 
Top